ย้อนความทรงจำพิธีกรรม โกนจุก Thai PBS รายการไทยพีบีเอส

THB 0.00

พิธี โกน จุก ฤกษ์เข้าเป็นฤกษ์ที่เหมาะสำหรับ ขึ้นบ้านใหม่ เข้าบ้าน โกนจุก รับผู้คนสิ่งของเข้าบ้าน ฤกษ์ขันหมาก ส่งตัว กลับจากที่ไกล ๆ

หนังสือ รู้เรื่องประเพณีโกนจุก ว่ากันว่า ชาวมอญสมัยโบราณ นิยมให้ลูกหลานไว้จุกไว้เปีย จนอายุเลยล่วงมาถึง 13ขวบ จะจัดพิธีโกนจุกแก่บุตรหลาน เพื่อประกาศว่า เด็กผู้นั้นได้ก้าวเข้าสู่วัยรุ่นแล้ว ญาติผ  พิธีเวียนเทียน ฝันว่าได้ไปร่วมในงานพิธีต่างๆ เช่น งานบวชนาคหรืองานโกนจุก งานรื่นเริงของเพื่อนฝูง ทำนายว่า จะได้รับทั้งข่าวดี และข่าวร้าย หรือได้ทุกขลาภ จะเสียญาติผู้ใหญ่ แต่จะได้เงินทองมาชดเชยภายหลัง หรือมีลาภจาก

ปริมาณ:
พิธี โกน จุก
Add to cart

พิธี โกน จุก ฤกษ์เข้าเป็นฤกษ์ที่เหมาะสำหรับ ขึ้นบ้านใหม่ เข้าบ้าน โกนจุก รับผู้คนสิ่งของเข้าบ้าน ฤกษ์ขันหมาก ส่งตัว กลับจากที่ไกล ๆ

พิธี สู่ ขอ หนังสือ รู้เรื่องประเพณีโกนจุก ว่ากันว่า ชาวมอญสมัยโบราณ นิยมให้ลูกหลานไว้จุกไว้เปีย จนอายุเลยล่วงมาถึง 13ขวบ จะจัดพิธีโกนจุกแก่บุตรหลาน เพื่อประกาศว่า เด็กผู้นั้นได้ก้าวเข้าสู่วัยรุ่นแล้ว ญาติผ

ฝันว่าได้ไปร่วมในงานพิธีต่างๆ เช่น งานบวชนาคหรืองานโกนจุก งานรื่นเริงของเพื่อนฝูง ทำนายว่า จะได้รับทั้งข่าวดี และข่าวร้าย หรือได้ทุกขลาภ จะเสียญาติผู้ใหญ่ แต่จะได้เงินทองมาชดเชยภายหลัง หรือมีลาภจาก